Phối đồ cho người béo mập

Nếu bạn quá béo mập thì cũng nên có chế độ ăn phù hợp và tập thể dục thể thao để có cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên trong lúc cơ thể đang mũm mĩm bạn cũng đừng nên quá lo lắng về vẻ ngoài vì bài viết này sẽ mách bạn những cách sử dụng trang phục để bạn trông vẫn xinh đẹp tự tin. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về cách mặc đồ cho người béo bụng để có thêm nhiều gợi ý đáng giá nhé.

Áo peplum.

Áo peplum thần thánh chuyên gia giấu bụng làm cho bạn trông thon gọn quyến rũ. Áo này cũng rất dễ dàng phối với nhiều kiểu trang phục bên dưới như chân váy, quần short, quần giả váy,... Bạn nên kết hợp với một đôi guốc cao gót hoặc giày sneaker đồng màu với áo sẽ rất tuyệt.

Trang phục cạp cao.

Sử dụng quần, váy có phần cạp cao để trông thon gọn hơn và có thể giấu đi được phần bụng. Bạn có thể sử dụng quần short demin, hoặc chân váy cạp cao kết hợp với áo phông.

Đầm bigsize.

Các loại đầm bigsize như đầm polo, đầm nỉ, đầm baby doll... chuyên dụng dành cho người béo mập sẽ là lựa chọn sáng suốt. Các loại đầm này được nhà thiết kế tính toán form dáng phù hợp nhất cho người mũm mĩm rồi.

Áo voan cánh dơi.

Áo voan cánh dơi quá lý tưởng để che đi bắp tay to đồng thời tạo form dáng quyến rũ thướt tha không thô cứng. Áo này có thể phối với quần baggy cạp cao, chân váy xòe, hoặc quần ống loe đều rất hợp.

Chân váy xòe.

Chân váy xòe giúp che đi khuyết điểm hông và đùi to làm cho thân hình cân đối hơn. Chân váy có thể chọn loại có họa tiết sọc dọc, xếp ly hoặc có đính cúc sẽ xinh đẹp hơn. Các loại chân váy bò, denim cũng là lựa chọn đáng giá.

Áo cổ xẻ.

Các loại áo như áo cổ chữ V, cổ tim, hoặc áo sơ mi nhưng không gài 1 hoặc 2 cúc phía gần cổ sẽ giúp cơ thể trông thon gọn quyến rũ. Chi tiết cổ xẻ sâu xuống cũng giúp cho khuôn mặt bạn sáng hơn và nhỏ nhắn xinh xắn hơn. Áo này có thể kết hợp với chân váy ngắn để tạo ra một phong cách năng động rất phù hợp cho các buổi dã ngoại, hẹn hò.

Váy yếm bò.

Chất liệu vải này là chất liệu vải thô cứng có lợi thế trong việc giúp bạn trông thon gọn hơn. Đây cũng là chất liệu vải khá tương thích với người có cơ thể hơi quá khổ. Loại trang phục này thường thích hợp phối hợp với các phụ kiện hầm hố một chút và các loại giày sneaker.

Quần yếm bò.

Tương tự như các loại váy yếm bò, quần yếm bò cũng là sản phẩm rất phù hợp cho nàng bigsize. Tuy nhiên cần lưu ý một điểm là quần yếm bò thì không được thuận tiện trong quá trình sử dụng như váy nha.

Chân váy jean.

Chân váy jean còn gọi là chân váy bò, vải jean rất cá tính và phù hợp với người béo mập. Bạn có thể phối với hầu hết các loại áo như áo sơ mi, áo phông, phù hợp cho cả nơi công sở lẫn đi học, đi chơi. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn loại chân váy có họa tiết dọc hoặc đính cúc nhé.

Quần jean.

Quần jean loại thiết kế cho người bigsize, không phải quần jean theo kiểu skinny jean, kết hợp với áo sơ mi là lựa số một và phổ biến nhất cho người làm việc nơi công sở. Bạn cũng có thể lựa chọn quần kaki với chất vải kaki thô cũng có hiệu ứng giống như quần jean nhé.

Đầm đuôi cá.

Váy đầm đuôi cá trông khá uyển chuyển, quyến rũ giúp cân bằng với nét thô cứng của người béo mập. Váy đuôi cá còn có thể giấu đi nét to thô của hông kiến tạo lại đường nét cân đối cho cơ thể. Bạn nên lựa chọn một chiếc váy đuôi cá tối màu kết hợp với đôi giày sáng màu sẽ trông tinh tế hơn đấy.

Váy có họa tiết.

Một chiếc váy hoặc chân váy có họa tiết nhẹ nhàng sẽ xoa dịu đi những ngấn mỡ trên cơ thể. Có thể là họa tiết hoa, họa tiết kẻ, họa tiết chấm bi, hoa nhí,... nhằm mục đích phân tán sự chú ý của người nhìn. Kết hợp với cổ khoét sâu và giày dép tối màu sẽ tăng cường hiệu quả.

Đầm suông.

Đầm suông cũng là loại trang phục có form dáng vừa vặn, tương thích với thân hình béo mập. Bạn có thể sử dụng đầm có màu sắc trung tính hoặc pastel, kết hợp với giày cao gót, túi xách loại có quai mảnh. Ngoài ra bạn có thể khoác thêm áo gile hoặc áo len hoặc áo cardigan vào những ngày thời tiết trở lạnh. Váy suông cũng có thể ưu tiên loại váy có phần cổ xẻ sâu, hoặc có các đường nét chéo ở cổ để tạo hiệu ứng mặt thon và thân hình trông thon hơn.

Đầm sơ mi.

Đầm sơ mi hay còn gọi là sơ mi váy là loại trang phục có form rộng rất phù hợp với người béo mập. Chọn loại đầm sơ mi có chất liệu vải không quá mềm cũng không quá cứng là tốt nhất. Ưu tiên loại có chi tiết thắt eo, hoặc nếu không bạn hãy sử dụng một chiếc thắt lưng loại mảnh và nổi bật để thắt vào ngay phần dưới ngực.

Chân váy tennis.

Nói gì thì nói người béo mập vẫn rất nên đi tập thể dục thể thao, và chân váy tennis là một lựa chọn không thể bỏ qua. Outfit này giúp người béo mập trông năng động, khỏe khoắn, thể thao hơn giúp người nhìn có tâm lý thiện cảm hơn.

Váy dài maxi.

Váy dài cũng thường có form rộng dễ dàng được thiết kế dành cho người quá khổ. Váy maxi phù hợp cho nhiều dịp như đi chơi, đi mua sắm, đi dã ngoại. Lựa chọn các loại váy maxi với vải mềm màu sắc tươi sáng quyến rũ kết hợp với các loại giày sandal hoặc dép xỏ ngón đều ổn.

Quần ống rộng.

Quần ống rộng, quần baggy ống rộng, quần clutter, đang trở thành trend bây giờ và được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Loại quần này có thể diện trong hầu hết các dịp và công việc hàng ngày. Với form dáng rộng giúp người mặc vừa thoải mái vừa che đi khuyết điểm

Chân váy ren.

Loại vải ren lúc nào cũng giúp bạn trông quyến rũ bí ẩn, người nhìn sẽ có cảm giác tò mò, khám phá mà quên đi khuyết điểm của bạn. Chân váy ren có thể mix với nhiều loại trang phục khác nhau như áo tay bồng, áo trễ vai, áo croptop. Với các loại áo hở vai bạn có thể kết hợp với một chiếc áo khoác ren cũng rất hợp lý.

Chân váy xếp ly.

Các đường xếp ly dọc giúp bạn trông cao ráo hơn nhiều để cân đối với bề ngang của thân thể. Chân váy này kết hợp với các loại giày dép cao gót giúp bạn trông nổi bật và cân đối hơn. Chân váy xếp ly có thể phối với áo blazer đồng màu giúp bạn trông sang trọng hơn rất nhiều

Áo babydoll.

Áo babydoll cũng là một item tương thích với người béo mập. Áo này kết hợp lý tưởng nhất với các loại quần ống rộng và giày cao gót

Kết.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm cho người béo mập trên các sàn thương mại điện tử như TikiThời trang béo mập - Tiki, ShopeeThời trang béo mập - Shopee, LazadaThời trang béo mập - Lazada. Đặc biệt mình thấy có ShopeeShop thời trang béo mập cũng có nhiều đồ khá có gu cho người béo mập nè.

Bạn hay chia sẻ bài viết để nhiều người biết đến hơn và cũng để dễ dàng xem lại bằng cách nhấp vào biểu tượng chữ f ở đầu bài viết nhé.

Minh Nguyễn
Cập nhật ngày 26-03-2023